Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

15122017-Cho thuê xe 45 chỗ đi Đền Bắc Lệ - Lạng Sơn- thuê xe du lịch uy tín

Cho thuê xe 45 chỗ đi Đền Bắc Lệ - Lạng Sơn- thuê xe Du lịch

Đầu xuân năm mới Công ty bạn đang lên kế hoạch đi Đền Bắc Lệ - Lạng Sơn nhưng chưa biết công ty cho thuê xe nào uy tín, chất lượng? Hãy đến với dịch vụ Cho thuê xe 45 chỗ đi Đền Bắc Lệ - Lạng Sơn để tận hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất và giá cả vô cùng ưu đãi. Công ty chúng tôi là thương hiệu uy tín hàng đầu cung cấp dịch vụ Cho thuê xe 45 chỗ Huyndai Universe được đông đảo khách hàng tại Hà Nội tin tưởng bình chọn.

 

Đền Công Đồng Bắc Lệ hay còn gọi là đền Bắc Lệ thuộc xã Tân Thành Huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Đền Bắc Lệ Hữu Lũng Lạng Sơn tọa lạc trên một quả đồi cao, xung quanh rợp bóng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Đền là nơi thờ Bà Chúa Thượng Ngàn – nữ thần núi. Bà là người trông coi, cung cấp và ban phát nguồn của cải núi rừng cho con người.

Lịch sử đền mẫu Công Đồng Bắc Lệ lưu truyền lại câu chuyện Mẫu Thượng ngàn là công chúa La Bình, con gái của Sơn Tinh, cháu ngoại vua Hùng. Nàng thường cùng với cha đi chu du các bản mường, hang động, giúp cho cuộc sống dân lành được sung túc. Vào thời Lê Lợi, bà đã hiển linh, âm phù, hóa thành bó đuốc dẫn quan quân Lê Lợi thoát khỏi sự truy kích của quân giặc. Công cuộc bình Ngô đại thắng, Lê lợi lên làm vua và cho dựng đền để ghi nhớ công ơn của bà.

Từ dưới chân đồi đi lên, chúng ta đi qua cổng Tam Quan uy nghi, tráng lệ chúng ta sẽ bước vào không gian đền. Bên trái đền là miếu Chầu Bé Bắc Lệ. Trước kia, miếu thờ Chầu Bắc Lệ ở một khoảnh đất bằng phẳng sát bờ suối Bắc Lệ, nay mới chuyển lên đây. Trong miếu có tượng Chầu Bé và tượng Cô Bé Bắc Lệ và tượng Cậu Bé Bắc Lệ. Đây là hai cô cậu hầu cận của Chầu Bé.

 

Bất kỳ ai muốn lên chiêm bái, cầu đảo Mẫu Thượng Ngàn nơi đâu đều phải thắp hương ở miếu Chầu Bé để xin Chầu có lời tâu đối lên Cửa Mẫu cùng chư thánh tại đền.

Sau khi thắp hương ở miếu Chầu Bé, ta đi thêm khoảng chục bậc thang nữa là lên đến đền chính. Đền chính được xây theo kiểu chữ Đinh gồm tiền tế và hậu cung, đền mới được xây mới lại nhưng vẫn giữ được nét uy nghi và phong cách kiến trúc cũ.

Trên mái đền Bắc Lệ ở Lạng Sơn chính có đắp “Long triều lưỡng nghi”. Lưỡng nghi tượng trưng cho trời và đất, âm và dương, âm dương hài hòa sẽ sinh vạn vật. Nhà bái đường gồm 5 gian. 3 gian ngoài thờ Ngũ Vị Tôn Quan. Phía trên cung thờ Ngũ Vị tôn Quan là bức hoành phi đề: “Hưng Tiên Hiền Từ”.

>> Tham khảo thêm bài viết Cho thuê xe đi đền trần

Lễ hội chính của đền Bắc Lệ ở Lạng Sơn được tổ chức vào ngày 20/9 âm lịch. Nhưng hiện nay với sự độc đáo của phong cảnh sơn thủy hữu tình cũng như sự linh thiêng của ngôi đền nên đường đi đền Bắc Lệ Lạng Sơn lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp.

 

Lễ hội gồm có các phần lễ chính như lễ tắm ngai, lễ chính tiệc, lễ rước. Lễ tắm ngai diễn ra trước lễ rước. Trong đó, người dân lấy nước suối đền Bắc Lệ về lau tượng Mẫu đệ nhất Thượng ngàn và ngai đức vua cha Ngọc Hoàng. Lễ chính tiệc bao giờ cũng có cỗ tam sinh làm vật hiến tế. Ngoài ra, cần sắm lễ đi đền Bắc Lệ thì ta cần nhiều đồ lễ mã khác như voi, ngựa, thuyền, mũ, hình nhân. Cỗ tam sinh dâng ban Công Đồng, ban Ngũ vị Tôn Ông, cỗ chay (có khi cả mặn) ban cho Mẫu.

Sau đó, lễ rước Mẫu đi xem hội trong tiếng chiêng, trống rộn ràng cùng bài văn khấn đền Bắc Lệ Lạng Sơn. Đoàn rước đến đền Đèo Kẻng (một di tích liên quan đến đền Bắc Lệ) làm đại tế. Đại tế ở Đền Đèo Kẻng xong mọi người quay về làm đại tế đền mẫu Bắc Lệ Lạng Sơn .

Lễ hội thu hút đông đảo du khách thập phương về đây trẩy hội cầu may mắn, bình an trong năm mới cho gia đình. Nếu còn độc thân hay muốn cầu hạnh phúc gia đình, bạn hãy tìm ngay đến Đền Bắc Lệ - Lạng Sơn. Dân gian vùng quê nơi đây luôn tin tưởng đây là ngôi đền cầu tình duyên thiêng nhất tại xứ Lạng cũng như trên đất nước Việt Nam.

Để được tư vấn và báo giá nhanh nhất, chính xác nhất theo hành trình mà quý khách có nhu cầu, hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua địa chỉ: Số 68/299 Hoàng Mai, P.Hoàng Văn Thụ, Q,Hoàng Mai, Hà Nội hoặc gọi đến số Hotline: 0964.955.519 / 0167 337 3333.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét