Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Hà Giang đi trăm lân không chán, đi vạn lần vẫn mê

Hà Giang đi trăm lân không chán, đi vạn lần vẫn mê

Tháng 10 năm ngoái mình cùng hội bạn đã có một trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Hà Giang. Đây là thời điểm ở Hà Giang diễn ra lễ hội hoa Tam giác mạch lần 2.  Chuyến đi đã mang đến cho mình những khoảnh khắc rất thú vị nên mình quyết định viết bài review này để chia sẻ kinh nghiệm trong chuyến đi vừa qua của mình.

Hà Giang đi trăm lân không chán, đi vạn lần vẫn mê

Để đến Hà Giang các bạn có nhiều sự lựa chọn, nếu bạn là người đam mê phượt thì có thể cùng nhóm bạn chọn ra người làm tổ lái chính và bon bon qua các cung đường đèo để đến Hà Giang, bạn cũng có thể ngủ một giấc trên xe giường nằm để đến thành phố sau đó thuê xe máy hoặc taxi để di chuyển đến các địa điểm tiếp theo. Do không muốn bị lệ thuộc vào nhà xe và cũng không tự tin với tay lái lắm nên chúng mình chọn cách thuê xe ô tô để đi lại để đến đây.

cho thuê xe đi hà giang

Nếu không thể đến vào tháng 10 để đắm chìm trong những cánh đồng hoa tam giác mạch thì bạn có thể đến đây vào tháng 1, lúc này hoa đào, hoa mận, hoa cải vàng đã nở rực rỡ rồi. Tháng 4 các bạn có thể tham gia chợ tình Khâu Vai, đến đây các bạn sẽ được đắm chìm trong không gian nô nức tiếng khèn, tiếng hát, điệu múa của những chàng trai cô gái người H’mong, Giáy, Lô Lô… đó là một phiên chợ tình có một không hai và hiếm có trên thế giới bởi ý nghĩa và không khí của phiên chợ. Tháng 5 là mùa nước đổ, vào thời điểm này những thửa ruộng bậc thang được uống no nước, người dân hân hoan xuống đồng cấy lúa, lúc này khắp nẻo núi đồi lại khoác lên mình một màu xanh bạt ngàn.

Nếu bạn bạn không muốn gò bó về thời gian và có thể chủ động đến những địa điểm bọn mình thích, thuận tiện cho việc đi lại bạn có thể thuê xe tự lái hoặc có lại của các công ty chuyên cho thuê xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ, 35 chỗ, 45 chỗ.Nếu các bạn đi đông người có thể thuê xe 16 - 45 chỗ tùy theo nhóm các bạn.theo mình nến nhóm các ban 27 người thì nên đi xe 35 chỗ.vi còn túi du lịch. Có thể thấy 2-3 năm trở lại đây Hà Giang liệc tục tổ chức lễ hội tam giác mạch với mong muốn đây sẽ là một hoạt động thường niên, mang lại thu nhập cho miền đất còn nhiều khó khăn.

Bọn mình đến Quản Bạ và kiếm một nhà nghỉ để nghỉ ngơi trước, vì đi vào thời điểm lễ hội nên lượng khách đổ về đây khá đông, có một lời khuên dành cho các bạn đó là nếu đi vào mùa lễ hội thì nên book phòng từ trước để khỏi bị lơ ngơ và bị động như bọn mình, cũng may là thuê xe chứ không bắt taxi mà chạy vòng vòng kiếm chỗ nghỉ thì nhìn kim đồng hồ mà đau lòng mất.

cho thuê xe đi hà giang

Đến Quản Bạ bọn mình lập tức đến check in ngay với cột mốc số 0 và sau đó kiếm chỗ ăn và đi tắm suối khoáng cho đỡ mỏi mệt. Sáng hôm sau bọn mình check out và đến Yên Minh. Đúng là một cuộc băng đèo đầy ngoạn mục, ngồi sau mấy đứa to mồm cứ chỉ biết rú lên với nhau nhưng rất yên tâm là chú tài xế lái xe rất chuyên nghiệp và có kinh nghiệm nên cả hội cứ yên tâm mà ăn chơi, chụp ảnh. Từ Phó bảng bọn mình đến đèo Na Khê, từ đỉnh đèo có thể nhìn thấy thung lũng và bản của người H’Mong. Sau đó di chuyển tiếp đến Sà Phì để thăm Dinh vua Mèo đã có hơn 100 năm tuổi đời.

Nếu ai đó chưa một lần đến cột cờ Lũng cũ, phố cổ Đồng Văn, đèo Mã Pí Lèng, núi Đôi Quản Bạ, di tích Nhà Vương thì coi như chưa đặt chân đến mảnh đất Hà Giang huyền thoại. Bọn mình chọn Đồng Văn làm nơi tham dự lễ hội hoa Tam giác mạch. Từ tháng 9 đến tháng 11 ở các huyện như Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc hay chạy quanh các nẻo đường quanh co của Hà Giang các bạn sẽ được mãn nhãn với sắc hồng tím xen lẫn màu trắng tinh khôi của loài hoa này.

Mình được lắng nghe câu chuyện về một vùng đất mênh mông hùng vĩ, mưa tầm, gióc lốc, lũ tràn, khiến núi bị tàn phá tan hoang, người dân nơi đây vì quá đói phải tìm đến củ mài, củ dáy để ăn qua ngày, rồi mọi thứ đều hết chỉ còn nương khô cằn sông cạn, suối đầy sỏi đá may thay họ thấy một loài hoa. Loài hoa này mọc nhiều, bạt ngàn họ như thấy được niềm hi vọng. Và rồi những hạt hoa tam giác mạch ra đời, người dân thu hoạch rồi chia sẻ cho nhau ăn…. Không chỉ có tên là hoa tam giác mạch, loài hoa này còn mang tên “nghĩa tình” vì đã cứu bản làng trong lúc khốn khó…..

cho thuê xe đi hà giang

Những cánh đồng hoa mênh mông như đang chạy đến cổng trời. Từ các bản làng, người dân tộc rộn rang trong những tà áo rực rỡ, họ đến đây và hân hoan cùng lễ hội hoa. Đó là chúng mình được chứng kiến giây phút đất trời Hà Giang được nhuộm một màu tinh khôi của loài hoa tam giác mạch. Quả đúng là mảnh đất nơi địa đầu tổ quốc này chứa đựng cảnh sắc hoang sơ có đá, có hoa hòa quện với nhau, nếu ai đã một lần đặt chân đến sẽ đều muốn quay trở lại với nơi đầy ắp tình yêu thương.

cho thuê xe đi hà giang

Năm nay, còn có chương tình bay dù lượn trên thảm hoa tam giác mạch rất thú vị và các màn nghệ thuật đặc sắc cùng những món ăn mang hương vị rất riêng của đồng bào dân tộc ở đây. Nên nhất định bọn mình cũng sẽ đến Hà Giang lần nữa, năm ngoái bọn mình thuê xe của công ty Hoa Mai. chất lượng xe và lái xe thì ok. Nên rất yên tâm và năm nay vẫn sẽ lựa chọn cách này để ôn lại những kỉ niệm đáng nhớ.

Hà Giang đi trăm lân không chán, đi vạn lần vẫn mê http://thuexetaihanoi.vn/Ha-giang-di-tram-lan-khong-chan-di-van-lan-van-me/1/1/398/0/vn/

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét