Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

cho thuê xe du lịch uy tín đi Bắc Giang, ghé thăm dòng sông Thương

cho thuê xe du lịch tại hà nội đi Bắc Giang, ghé thăm dòng sông Thương

Sông Thương không chỉ đi vào câu hát dân ca Quan họ mà còn trở thành nguồn cảm hứng sáng tác vô tận cho thi ca, nhạc họa. “Đi suốt cả chiều thu/ Vẫn chưa về tới ngõ/ Dùng dằng câu Quan họ/ Nở tím bờ sông Thương...” “Sông Thương đôi dòng” đã trở thành hình ảnh bình dị, là nỗi khắc khoải nhớ nhung của ai đã từng một lần ghé thăm vùng đất Kinh Bắc. Hôm nay, công ty cho thuê xe 29 chỗ tại Hà Nội sẽ có bài viết về miền đất Quan họ hiếu khách này.

Dòng sông của niềm thương nhớ không nguôi

Con sông Thương nước chảy đôi bờ nhuộm 2 màu khác nhau. Dường như bị tách biệt bởi bên đục, bên trong mà thực ra vẫn là một dòng chảy vậy thôi. Dòng chảy ấy vẫn cứ trở thành nỗi khắc khoải của những người con xa quê. Để rồi trong Khúc hát sông quê có đoạn...

"Qua nửa đời phiêu dạt
Con lại về úp mặt vào sông quê
Ơi con sông dạt dào như lòng mẹ
Chở che con đi qua chớp bể mưa nguồn
Từng hạt phù sa tháng Ba, tháng Bảy
Từng vị heo may trên má em hồng..."

Từ thuở nằm nôi, những câu ca hát về con sông cứ ấm dần trong tâm trí những bé thơ. Đôi khi, trong cuộc đời, lúc con người ta trải qua những biến cố, dòng chảy sông Thương lại trở thành điểm tựa. Lòng người cũng bớt phần chông chênh khi hoài niệm về tuổi thơ.

 

Thuê xe đi Bắc Giang, ghé thăm dòng sông Thương

 

Quê hương ai cũng có một dòng sông êm đềm...

Trải qua năm tháng, những con sông có thể thay đổi do quy hoạch, dự án. Thế nhưng trong nỗi nhớ mỗi người. Con sông tuổi thơ đã in sâu vào tiềm thức. Và sông Thương cũng là một trường hợp đạce biệt như thế. Con sông khơi gợi cảm xúc, nguồn cảm hứng bất tận của những người nghệ sĩ.

"Có ai lên quán dốc chợ Cầu
Để thương để nhớ, để sầu cho ai?
...
Sông Thương nước chảy đôi dòng
Bên trong, bên đục người thương bên nào?"

Bắc Giang, địa điểm in dấu nhiều chứng tích lịch sử hào hùng. Đến đây, bạn có dịp được chiêm ngưỡng vẻ đẹp núi non hùng vĩ và công trình độc đáo từ thiên nhiên. Có thể kể đến: Thành cổ Xương Giang, rừng nguyên sinh Khe Đỗ, Làng Thổ Hà,...

xem thêm: cho thuê xe 45 chỗ

Bắc Giang cách Hà Nội một đoạn đường không quá dài. Nếu bạn có nhu cầu thuê xe du lịch tại Hà Nội để về quê. Hoặc đơn giản là ghé thăm con sông Thương đi vào thi ca. Thì chuyến đi này sẽ ghi dấu hành trình đáng nhớ của bạn.

Thuê xe đi Bắc Giang, ghé thăm dòng sông Thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét